12:09 EDT Thứ hai, 19/08/2019
Rss Feed
Chào mừng bạn đến Website Bảo hiểm xã hội tỉnh Đăk Nông. Đường dây nóng : 02613.547688, Fax : 02613.543667, Email :ttkt@daknong.vss.gov.vn

Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư năm 2018 tại BHXH tỉnh Đắk Nông

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/01/2019 23:06
       Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông đã có phòng tiếp công dân riêng, ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân, bố trí viên chức chuyên trách làm nhiệm vụ tiếp công dân, đầu tư cơ sở, trang thiết bị cho phòng tiếp công dân. Vì vậy, công tác tiếp công dân đã đi vào nề nếp từ nhiều năm nay. Công tác tiếp công dân có quan hệ chặt chẽ với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Muốn thực hiện tốt việc giải quyết khiếu nại, tố cáo cần phải thực hiện tốt việc tiếp công dân, từ đó sẽ khắc phục được tình trạng khiếu nại, tố cáo tràn lan vượt cấp cũng như các bất cập khác trong giải quyết khiếu nại, tố cáo. Khi thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân người cán bộ tiếp công dân luôn quan tâm xem xét công việc của dân, bởi bất cứ một sự sơ suất, nóng vội, thiếu kiềm chế nào của cán bộ tiếp công dân đều dẫn đến sự đánh giá sai lệch của người dân về cơ quan BHXH tỉnh nói riêng và toàn ngành nói chung. Thế nên, cán bộ tiếp công dân của BHXH tỉnh luôn luôn có thái độ ôn hòa, nhất là đối với công dân có những phản ánh bức xúc, biết lắng nghe và thể hiện sự tôn trọng công dân.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư, từ trước đến nay Giám đốc BHXH tỉnh luôn quan tâm chú trọng thực hiện tốt công tác này, nhất là khi thực hiện Quyết định 868/QĐ-BHXH ngày 08 tháng 6 năm 2016 ban hành quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của BHXH Việt Nam. Quán triệt việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư là nhằm mục đích tiếp nhận các thông tin, kiến nghị, phản ánh, góp ý những vấn đề liên quan đến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý của cơ quan đơn vị. Đây là sự cụ thể hoá quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận các vấn đề chung của nhà nước và xã hội của công dân, là sự cụ thể hoá phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Ảnh: Viên chức bộ phận tiếp dân đang hướng dẫn cho người dân
     Năm 2018, BHXH tỉnh Đắk Nông tổ chức tiếp công dân thường xuyên được 212 lượt, 225 người, phát sinh 73 vụ việc mới và có 139 vụ việc cũ; lãnh đạo tiếp công dân đột xuất 02 lượt, 02 người và 02 vụ việc đều được giải quyết tận tình, thấu đáo. Đồng thời, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đăk Nông tiếp nhận và giải quyết 49 đơn kiến nghị, phản ánh. Quá trình giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại BHXH tỉnh Đắk Nông tương đối kịp thời và đúng quy định nên trong năm 2018 không phát sinh đơn khiếu nại, tố cáo.

Tác giả bài viết: Bích Nguyệt
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Xem bản: Desktop | Mobile
top